Ông Hoàng Quốc Quyền, Tổng Giám đốc Bitel cho biết mục tiêu của Công ty là đưa Internet di động tốc độ cao tới mọi người dân đất nước Nam Mỹ này với hy vọng góp phần tạo ra những nét mới trong đời sống của người dân nơi đây.
Việc khai trương mạng di động tại Peru cho thấy bước phát triển mới trong công cuộc toàn cầu hoá của Viettel. Với vùng phủ sóng 3G và kênh phân phối rộng khắp trên toàn lãnh thổ Peru, Bitel đã nhanh chóng có được trên 200.000 thuê bao di động ngay trong thời gian cung cấp dịch vụ thử nghiệm.
Khi ra mắt, Bitel là mạng di động duy nhất phủ sóng 3G trên toàn lãnh thổ Peru với hạ tầng chỉ có 3G mà không dùng 2G. Tại thời điểm khai trương, Bitel đã lắp đặt và phát sóng 3G tới gần 80% dân số Peru.
Cùng với chiến lược đem công nghệ mới nhất đến các thị trường đã đầu tư, ông Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel tin rằng kinh nghiệm kinh doanh tại thị trường năng động nhất thế giới là châu Á, Viettel sẽ góp phần tạo thêm luồng gió mới cho đất nước Peru.
Tính đến nay Viettel đã chính thức cung cấp dịch vụ tại 7 quốc gia là Lào, Campuchia, Haiti, Mozambique, Timor Leste, Peru và Cameroon. Hai thị trường khác đã được cấp giấy phép và đang trong giai đoạn xây dựng hạ tầng là Tanzania và Burundi.
Tuần trước (ngày 10/10), 2 công ty con của Viettel là Movitel tại Mozambique và Telemor tại Timor Lesta đã được trao giải thưởng kinh doanh quốc tế Stevie Awards. Movitel được trao giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất trong năm tại khu vực Trung Đông và châu Phi”, còn Telemor nhận danh hiệu “Khởi nghiệp ấn tượng trong năm”. Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế của tổ chức Stevie Awards (trụ sở tại Mỹ) là một giải thưởng uy tín toàn cầu về bình chọn các doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Như vậy, cùng với cách tiếp cận khác biệt tại một thị trường đã bão hòa như Peru, chiến lược đầu tư ra nước ngoài của Viettel vẫn đang được triển khai đúng lộ trình và có nhiều hứa hẹn.
Quỳnh Hoa