BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
CỤC ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI
Thứ Hai, 23/12/2024
Quan hệ song phương
Doanh nghiệp giày dép Mỹ bàn việc làm ăn với doanh nghiệp Việt Nam hậu COVID-19
Thứ Tư, 13/05/2020 05:19
Doanh nghiệp giày dép Mỹ bàn việc làm ăn với doanh nghiệp Việt Nam hậu COVID-19

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ cùng Hiệp hội các nhà phân phối và bán lẻ giày dép Hoa Kỳ (FDRA) sẽ tổ chức cho 60 nhà nhập khẩu giày dép Mỹ kết nối trực tuyến với doanh nghiệp Việt.

Ngày 13-5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết "Hội nghị giao thương trực tuyến: Xúc tiến thương mại giày dép Việt Nam - Hoa Kỳ hậu COVID-19", diễn ra từ ngày 28 đến 30-5 nhằm cập nhật tình hình thị trường giày dép Mỹ trong bối cảnh dịch COVID-19, đánh giá triển vọng thời gian tới cũng như cách thích ứng trong bối cảnh mới giữa giao thương hai nước.

 

60 nhà nhập khẩu giày dép Mỹ sẽ tham gia hội nghị trực tuyến đầu tiên trong lĩnh vực giày dép của Việt Nam với thị trường Mỹ tìm kiếm cơ hội, kết nối với doanh nghiệp trong nước cho các kế hoạch sản xuất kinh doanh trong thời gian tới. Giày dép hiện là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

 

Năm 2019, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 18,3 tỉ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất với kim ngạch đạt 6,65 tỉ USD, tăng 14,2%.

 

Riêng quý 1-2020, Mỹ  tiếp tục là thị trường số 1 nhập khẩu nhóm hàng giày dép các loại của Việt Nam với kim ngạch đạt 1,56 tỉ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019.

 

Theo Bộ Công thương, mặc dù xuất khẩu giày dép sang Mỹ đạt mức tăng trưởng trong quý 1-2020 nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam cho biết các hợp đồng đàm phán của quý 2 và 3-2020 chưa thể chốt được do lượng tiêu thụ tại Mỹ trên đà suy giảm.

 

Không chỉ giảm đơn hàng, nhiều đối tác còn đột ngột dừng đơn hàng khiến doanh nghiệp không kịp trở tay.

 

Nhiều chuyên gia dự báo sau khi khống chế được dịch COVID-19, nhu cầu mặt hàng giày dép tại Mỹ sẽ tăng cao. Vì vậy, ngay từ bây giờ các doanh nghiệp giày dép cần thúc đẩy xúc tiến thương mại sang Mỹ với tư thế chuẩn bị tốt nhất.

Số lượt đọc: 1700
Thông báo