Đây là thị trường quốc tế thứ 10 nhưng với quy mô dân số lớn nhất mà Viettel từng đầu tư ra nước ngoài.
Ông Lê Đăng Dũng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, mật độ điện thoại của Myanmar chưa quá dày đặc và lại mới mở cửa, kinh tế phát triển với tốc độ nhanh nên cơ hội cho viễn thông, trong đó có Viettel là rất lớn. Với quy mô dân số vào khoảng 53 triệu, trong năm 2018, tập đoàn đặt mục tiêu có 2-3 triệu khách hàng tại Myanmar.
Mytel là liên doanh giữa Viettel Global (công ty con của Tập đoàn Viettel) với 2 đối tác địa phương là Star High Public Company và Myanmar National Telecom Holding Public (MNTH). Tổng vốn đầu tư của dự án này là 1,5 tỷ USD, chiếm tới 66% vốn đăng ký đầu tư của Việt Nam vào Myanmar.
Tại Myanmar, Mytel là mạng di động thứ tư. Ba mạng khác là MPT của Nhà nước Myanmar với 42% thị phần, Teleenor (Nauy) chiếm 35% thị phần và Ooredoo (Qatar) với 23% thị phần.
Theo đại diện Viettel, Myanmar là quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin. Từ một quốc gia có tỷ lệ sử dụng điện thoại di động thấp nhất thế giới (chỉ sau Triều Tiên), sau khi mở cửa, tỷ lệ sim di động trên người dân tăng từ 10% lên gần 90% chỉ trong 3 năm, tổng số lượng thuê bao data tăng từ 600.000 lên tới hơn 16 triệu.